มาตอนนี้ก็มาถึงตอนที่ 4 จนได้ครับ เราจะไปเที่ยวกันที่ อิเคะบุคุโระ
ย่านท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งในโตเกียวและแน่นอนไปโดยทัวร์ http://www.otakumagazine.net/
Ota Mini Tip โดยมีเด็กหอ ฮินาตะ(ตานัท) กับตาปูน(อยู่ญี่ปุ่น) เป็นไกด์ พาเที่ยว โดยกังวลว่าผมจะ
หลง.................!!!!! จริงๆผมเป็นคนหลงทิศนะ จะไปมาบุญครองไปโพล่แถวๆ CTW เฉย คนละทางเลย
เข้าเรื่องดีกว่า จะเผาตัวเองไปใย

วันที่ 3 ของคณะเดินทางเราไปที่ อิเคะบุคุโระกัน 10 โมงครึ่งขึ้นรถไฟ

นั่งรถไฟให้ชุ่มปอดไปเลยมาญี่ปุ่นงวดนี้

ในสถานนี้รถไฟใต้ดินของอิเคะบุคุโระ จะมีรุปแกะนกฮูก เหมือนเป็นจุดนัดพบกัน เด่นมากครับ

ออกจากสถานนีเราก็ลัดเข้าถนนพระอาทิตย์

คณะเดินทางเดินกันไว แต่อยู่หน้าผมก็เป็นเหยื่อกล้องผมซะเถอะ ...

ตึกขาวๆนี้ แทบจะมองได้ทุกที่ในอิเคะบุคุโโระเลย สร้างมาทำไมกันหนอ

ถ่ายรูปมา 2-3 วันไม่มีรูปตัวเองเลย ก็ถ่ายซักหน่อย ที่สวนกลางใจเมือง จุดนัดพบกันอีกที่

มองไปด้านขวาคุณเมดกำลังเปิดร้านอยู่ ช้าอยู่ใย ซูมกล้องถ่ายสิครับ

ตึกซันชายน์ทาวเวอร์ อีก 1 ตึกที่มีชื่อเสียงของที่นั้น

ที่เด่นอีกอย่างที่อิเคะบุคุโระคือ ตู้กดน้ำสีแดงที่วางเรียงกันเป็นตับ

(รูปจากกล้องมะพร้าว) เรียงกันเป็นตับจริงๆ ถ่ายติดผมกะตาปูนอีก
บ้านเขาจักรยานเยอะมากๆครับไปก็ระวังๆกันหน่อย

ตรงแยก ร้านอนิเมทสาขาอิเคะบุคุโระครับ คอสไปซ้าย โด H ไปทางขวา

(รูปจากกล้องน้องป๊อป) ถ้าเราหลังกลับ มันคือร้าน มันดาราเกะ ของอิเคะบุคุโระครับ
แต่!!! ...... มันเป็นร้านขาย สำหรับสาวๆจิ้นครับ....
น้องยุ้ยยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ทีเดียวสำหรับร้านนี้

(รูปจากกล้องน้องป๊อป) ใกล้ๆกันนั้น คงไม่ต้องบอกนะครับ........

เดินเลยร้านมันดาราเกะไปอีกหน่อย จะเจอร้านขายของแรร์ครับ ราชินบัน

หน้าร้านก็ติดบอกไว้ว่ารับซื้อของจากงานคอมมิเกะ ในราคาที่สูงกว่าราคาที่ซื้อ 30%
สมมุติว่าซื้อมา 1 หมื่นเยน ทางร้านจะรับซื้อในราคา 1หมื่น 3 พันเยน
โดยที่ร้านจะขายต่ออีกทอดที่ราคา 1 หมื่น 8 พันเยน ถึง 2 หมื่นเยนเลยทีเดียว

ข้างๆก็ ร้าน K-BOOK อนิเมทครับ ก็ไม่พ้นละครับ

(รุปจากกล้องมะพร้าว) หันหลังจะมีลานที่มี อุลตร้าเมตรสูงราวๆ 5 เมตรยืนอยู่

คุ้นๆป่ะ อาราคาว่าบริทต์ ก็อยู่ทางเหนือของอิเคะบุคุโระครับ แต่ไม่ได้ไป
แต่ฮาหน้าร้านมากว่า ชุดกับปะเลยทีเดียว

K-BOOK โดวายที่ว่าครับอยู่ชั้น 2 และ3  เด่นมากๆ

ชั้น 2 หนังสือใหม่ ชั้น 3 หนังสือมือ 2 และคือโดวายทั้งสิ้น และมีแรร์ ด้วยสิ....

ด้านล่างมีคาเฟ่บัตเลอร์ ........... คิวจองเต็มทุกเวลา
พ่อบ้านคาเฟ่ คงจะ คล้ายๆกับ เมดคาเฟ่มั้ง..............
เรื่องเมดคาเฟ่ ไปดูที่บล๊อคคุณตาแดงได้ครับ

จากนั้นคณะเดินทางไปย่านการค้าที่คนพลุกพล่านมากๆในอิเคบุคุโระ

บริเวณซันชายน์ซิตี้ครับ

มีของขายมากมายและมีโรงหนังอีกด้วย ร้านอาหารไทยก็มี

คนก็เยอะไปหมด จะถ่ายรูปปุ๊บคนหายไม่บังกล้อง.......
ผมอยากได้รูปคนเยอะๆ  อ่ะครับ...

(รูปจากกล้องน้องป๊อป) มีร้านขายทาโกะยากิยักษ์ด้วย

ที่กำลังลงโรงเลยครับ ไรเดอร์W โกเซย์เจอร์

จากนั้นเราก็กลับลงใต้ดิน เพื่อเดินทางกลับ

บนบอร์ดรถไฟใต้ดินมีอนิเมทอีกเรื่องที่ลงโรงฉายอยู่เช่นกัน พรีเคียว นั้นเอง

ใกล้ๆที่ซื้อตั๋วรถไฟ มีกระดาษฝากข้อความที่ใช้กันในสมัยก่อน
ถ้าเคยดูซิตี้ฮันเตอร์มาจะคุ้นตากันดีกับ กระดาน XYZ

-----------------------------
หลังจากกลับถึงที่พักประมา 4 โมงกว่าๆ พอ 5 โมงเย็นหย่อน ผมกับมะพร้าวก็ออกไปเดินเล่นกันอีกครับ
(จริงๆ สังขารผมจะแย่อยู่แล้ว ดีที่พกเคาท์เตอร์เพ้นท์ไป ช่วยได้จริงๆ)
ไปลองเดินเล่นแถบๆโรงแรม เพราะซอยทะลุกันถึงหมด ไปร้านที่ตานัทไม่ได้พาเข้าไป
แล้วก็กลับที่พัก ทายาอีกรอบ ดูทีวี และมะพร้าวก็ชิงหลับไปก่อน
วันรุ่งขึ้นคือวันสุดท้ายที่คณะเราจะอยู่ในโตเกียวแล้วครับ........
--------------------------
ปล.ส่วนของ Drrr ดูจบแล้วนะครับ ผมขอเป็นตอนพิเศษ 2 ละกัน
ขึ้นแปะเข้าไปในเอ็นทรีเดียวน่าจะยาวจัด และผมก็ขี้เกียจด้วย
---------------------------------

ิอยากดูพรีเคียว!!!

#3 By ดอกทอง - Mraz Mania on 2010-09-07 16:39

เข้าแต่ละร้านน่ากลัวมากโดยเฉพาะหลุมดำ

#2 By destiny42s on 2010-09-01 16:04

30% ร้านนั้น ราคาบางเซอร์ชวนน้ำตาร่วงจริงๆค่ะ ฮา